Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Công việc thi công đá lát vỉa hè diễn ra như thế nào



Có lẽ rằng trong mỗi tất cả chúng ta ai ai cũng đã quá không xa lạ với thuật ngữ “vỉa hè”. Với Vỉa hè được thuật ngữ là phần lề đường phụ dọc phía 2 bên con đường dành cho tất cả những người cuốc bộ, chôn cả cống ngầm, khối hệ thống dây điện, cột điện, dễ thấy được xây lát gạch, đá & được tôn cực kì cao phần lòng đường. là khoảng trống nối tiếp giữa lòng đường & khu dân cư.

Dựa vào việc thiết kế phác thảo vỉa hè cần phải bằng phẳng & thoát nước, mép vỉa hè cần phải thẳng đều dọc theo mép mặt đường. Kết cấu hạ tầng vỉa hè nhất định phải được thiết kế bảo đảm an toàn kiên cố, đồng bộ về các loại nguyên vật liệu, cao độ & độ dốc. Mầu sắc, hoa văn vật liệu ốp lát yêu cầu phải tươi sáng, hài hòa và hợp lý cảnh sắc thành phố, giảm thiểu sử dụng cấu trúc có mầu sắc tỏa nắng rực rỡ gây mất chú ý cho người lái.



Giờ đây, những dự án công trình tuyến phố, khu vui chơi công viên hay vỉa hè sử dụng đá ốp vỉa hè trong số ấy lát đá xanh đấy là chủ đạo, song để mang vẻ đẹp đẽ tự nhiên, bảo đảm duy trì được sự chắc chắn thì đòi hỏi người thi công bắt buộc phải tiến hành theo như đúng quá trình:

- Thi công lắp đặt nền đất: Dọn dẹp vệ sinh mặt bằng, đấp/ đào đất, tưới nước đầm chặt theo yêu cầu thiết kế.
- Cùng theo đó rải cát, san phẳng, chiều dày đòi hỏi. (Nếu như đó là đệm cát)
- tiếp theo đổ đá 4x6, đầm chặt, đệm vữa XM50# (Nếu mà là đệm đá 4x6, VXM50)
- tập trung đá xanh lát vỉa hè.
- Cuối cùng rải cát chèn khe, triển khai xong

Các loại đá xẻ lát vỉa hè nào được sử dụng bây giờ?

tuyến phố được lát đá granite tạo nhám & không hề bị trơn ngã khi đưa vào sử dụng nên người có thể an tâm
hiện nay với đá xẻ dùng để lát vỉa hè người ta cốt yếu chọn đá Marble vì loại đá này chiếm phổ biến (90%) trong tổng số đá cho sản xuất. Vì là thịnh hành nên giá của nó rất hợp lý & thích hợp bởi đại đa số. Tuy vậy không dừng lại ở đó đá Granit cũng đấy là loại đá có mức giá trị dùng đem lại hiệu quả nhất, tuy đấy là trữ lượng chỉ chiếm 1,02%. Vì số lượng ít nên loại đá này cũng rất cao nhưng chất lượng thì cực tốt, giá trị sử dụng dài lâu và đem tới nét xinh riêng cho cảnh quan thị trấn
Không chỉ có vậy đá ốp lát thì người ta còn sử dụng gạch để ốp lát vỉa hè, hoặc rất có khả năng đổ bê tông. Nhưng đá vẫn đó là phương pháp được lựa chọn và ưu tiên bậc nhất

Đây là tất tần tật những công việc mà chúng ta yêu cầu phải làm khi muốn thi công hạ tầng vỉa hè. Mình mong muốn những thông tin đó sẽ hữu ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét