Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Các loại đá ốp lát hay được dùng trong lĩnh vực xây dựng

Xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó nhu cầu làm đẹp cho bản thân, không những thế còn làm đẹp trang trí cho ngôi nhà, việc sử dụng đá ốp lát trang trí là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Có 3 loại đá ốp lát thịnh hành trong lĩnh vực xây dựng hi vọng sẽ giúp bạn an tâm chọn lựa.

1- Đá Marble (chủng đá vôi) - rất mềm, dễ dàng gia công cưa cắt, tích tụ nhiệt chậm nên được ứng dụng cho những dự án công trình đòi hỏi nhiệt độ không khí tự nhiên cân bằng ổn định (VD  lăng Hồ Chủ Tịch, nhà mồ, phòng nghỉ không máy điều hòa, lâu đài, biệt thự,...). Nhược điểm dễ bị mài mòn, cong vênh, không bền với trong thời gian nên thường tốn rất là nhiều công duy tu trong thời gian dùng. Hầu hết giá trị bằng hoặc ít hơn đá nhân tạo tùy loại. Trên hết đá có các vân đá chân thật độc đáo và khác biệt, nếu thay thế sau đây thì không dễ đẻ có các tấm đá thay thế cùng vân và rất có thể sẽ gần giống thôi. Đá mềm & dễ ngấm nước nên nhất định phải duy tu thường xuyên. Giá thành không hề nhỏ.



2- Đối với đá Granite (chủng đá hoa cương) - rất cứng, gia công cưa cắt đánh bóng nhất định phải dùng dụng cụ hợp kim kim cương siêu cứng. Tích nhiệt nhanh, tỏa nhiệt chậm, Phù hợp với các công trình chịu lực cao đòi hỏi độ bền cao ( bậc thang, dầm, đền thờ, cột, mặt nền nhà, ...) và các dự án công trình ngoài trời ( tượng đá, bậc thềm, bia kỷ niệm, bệ đỡ, ...). Ưu điểm có độ cứng cao hơn đá Malbe, khả năng đánh bóng khi bị trầy và là nguyên vật liệu rất phổ biến.  Giá trị bằng hoặc cao hơn đá nhân tạo tùy loại.

3 - Đá nhân tạo: sử dụng theo thành phần của đá tự nhiên, phụ thuộc vào công thức, kỹ thuật nung-ép mà với độ cứng, bền bằng hoặc hơn đá thiên nhiên và có mức giá trị cũng tương ứng.
Cùng theo đó đá nhân tạo cũng làm từ bột đá thiên nhiên, qua quá trình phản ứng hóa học để làm nên kết dính, ép lại thành các khối đá nhân tạo. Thường với Đá nhân tạo bình thường người ta tạo màu & vân đá mô phỏng theo những đá marble thiên nhiên, nên nói đến đá nhân tạo còn được gọi đó là marble nhân tạo. Điểm mạnh đá nhân tạo cứng hơn đá marble tự nhiên, mầu sắc và vân đá đồng nhất hơn đá tự nhiên. Thông thường có 3 cách thức sản xuất đá nhân tạo cho ra những đặc tả sản phẩm khác nhau.
Một đó là dạng đá ép sống, tức đấy là dùng bột đá, trải qua phản ứng hóa học để ép lại thành từng khối đá nhân tạo, loại đá này gam màu đa dạng, tươi vui, thích hợp ốp hạng mục nội thất như tolet, nền, quầy, trang trí bề mặt tường, …
Thứ hai là dạng ép chín, tức đó là dùng bột đá trải qua phản ứng hóa học cộng cùng với nung ở nhiệt lượng cao, với loại đá này rất cứng, rất có thể chống chày xước, gam màu bền, rất có thể tốt hơn đá thiên nhiên, có khả năng ốp cả nội và ngoại thất.

Cách thứ 3: Thường để bột đá được nghiền nhỏ cộng thêm kính gương vỡ, cuối cùng đem nung với nhiệt độ cấu tạo kết dính bằng các chất kết dính khác, tạo ra sự kết dính cao, không trầy sướt, không cong vênh do có kính vở kèm theo, dòng sản phẩm này đấy là dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường hiện tại trong dòng đá nhân tạo. Có bề dày chính xác 2cm

Trong sử dụng đá thiên nhiên vào trong nhà ở riêng lẻ, thầy thợ kinh nghiệm thường chọn lựa lát nền, bậc cầu thang với đá granite và ốp tường nhà bằng đá Marble sẽ thỏa mãn được điều kiện kèm theo bền & mát. Tuy vậy sẻ nhiều công phu hơn sử dụng đá nhân tạo (còn gọi là gạch mặt đá) nên giá thuê thợ cũng rất cao.

1 nhận xét:

  1. Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp lát Casagranda Việt Nam, mỗi loại gạch có cấu tạo, tính năng khác nhau và được chia theo nhiều dòng từ gạch ốp lát cao cấp đến bình dân. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng công trình mà lựa chọn loại gạch nào phù hợp với mục tiêu sử dụng.
    https://casagranda.vn/gach-op-lat-italy

    Trả lờiXóa