Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

2 mẫu đá thông dụng để xây lăng mộ


Trên thị trường đá xây lăng mộ hiện nay có 2 mẫu đá thông dụng chuyên dùng là đá xanh tự nhiên và đá hoa cương.

Nên biết lăng mộ đá đóng góp vai trò vô cùng cần thiết trọng trong đời sống tâm linh hàng ngày . Bởi lẽ nó đó là nơi trú ngụ dừng chân của những người đã về với cát bụi, và là sản phẩm duy nhất thể hiện sự quan tâm, tôn kính và lòng tưởng nhớ của những người còn sống đối với những người đã khuất.



Điểm nổi bật của xây lăng mộ bởi đá.

Thông thường với việc xây lăng mộ cổ xưa với bê tông sẽ không còn bền với thời gian. Trong khoảng thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng hư hại và cần phải duy tu, cải tạo lại. Chỉ nên làm mộ đá sẽ có độ bền cao(không bị hư hại thời gian trôi qua), gam màu vĩnh cửu, thường niên không yêu cầu phải sửa sang hoặc tu bổ lại. Ngoài ra xây mộ bởi đá còn không làm tốn thời gian cho chủ hộ vì tất cả dự án công trình đá được chế tác tại nhà xưởng. Sau khi xong mới mang đi lắp nên quý khách hàng không tiêu tốn thời gian đề giám sát công trình xây dựng. Thường với một khu lăng mộ đá lớn hàng chục m2 cũng chỉ thi công khoảng nửa tháng đấy là hoàn thành xong tại nghĩa trang. Thường với xây mộ cổ xưa cần phải mất đến hai tháng để giám sát và đo lường.

Điểm yếu của xây mộ bằng đá.

Đầu tiên yêu cầu phải nhắc đến mức phí. Mức phí để xây mộ bằng đá khả năng cực kì cao 2 đến 3 lần khi xây mộ với bê tông. Sau đấy là khâu lắp đặt & vận chuyển. Đá đó là một vật liệu rất nặng nên lúc 1 mặt hàng bằng đá kể chung và lăng mộ đá nói giêng, khi luân chuyển & lắp sẽ mất nhiều công sức & vất vả. Ở những nơi có địa bàn hiểm chở còn không thể nào lắp lăng thờ đá được.

Do đó nên trước lúc xây mộ với  đá cho gia tiên chúng ta phải có 1 bàn bạc kế hoạch cụ thể. đề xuất kiến nghị thợ đá lên kích thước bản vẽ cho khu lăng mộ đá của bản thân. liên hiệp bằng thợ đá khảo sát địa hình nhắm đến chia sẻ giải pháp hiệu quả nhất trong khâu vận chuyển & lắp đặt.

2 mẫu đá thường dùng để xây khu lăng mộ

1. Đá Xanh tự nhiên
Như bạn đã và đang biết rằng đá xanh thiên nhiên đấy là loại đá được dùng để thiết kế và xây dựng lăng mộ đá đẹp nhất hiện tại. Đá xanh thiên nhiên là dòng đá thuộc đá bazan. Điểm lưu ý của đá đấy là mặt đá rất mịn, đá cứng & nặng, không hút thấm nước, không giòn và dễ dàng vỡ đặc biệt quan trọng là không thể nào quan sát thấy vân đá. Mặc dù đá có độ cứng cao nhưng đá cũng có thể có tính đàn hồi tương đối cao nên cũng khá tiện lợi cho công đoạn chạm trổ và điêu khắc trên đá.

Các loại đá xanh này chủ đạo phân bổ ở các tỉnh như Tỉnh Ninh Bình, xứ Thanh và Nghệ An. Đá xanh tại các tỉnh này còn có trữ lượng rất lớn. Đá có xanh có rất nhiều màu không giống nhau như màu xanh ghi, màu xanh đen… & nhiều màu xanh khác nữa. Tuy nhiên những màu này điều có vẽ rất cổ xưa nên người ta thường chọn loại đá xanh này để sử dụng xây khu lăng mộ đá.

2. Đá Hoa Cương

Với Đá Hoa Cương chính là đá granite. Đó là loại đá rất đẹp & sang trọng dùng để kiến thiết xây dựng những lăng mộ đá . Thế nhưng loại đá này ở Việt Nam hiếm hoi nên cốt yếu được nhập từ Châu Âu, Ấn Độ và Trung Hoa. Đặc điểm của loại đá này đó là cứng, giòn và dễ dàng gãy nên những khi làm lăng mộ đá thì không chạm khắc thay vào đó là sẽ để trơn & đánh bóng chúng lên. Vân đá granite chúng ta có thể dễ nhìn thường thấy được. Văn đá hoa cương chính là những hạt tinh thể được hòa hợp chặt chẽ với nhau, chính điều ấy đã tạo nên sự độ cứng của đá hoa cương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét