Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Đá xanh Thanh Hóa cùng với những ứng dụng thiết thực


Việt Nam trù phú nguồn tài nguyên thiên nhiên khoáng sản ở rất nhiều khu vực. Trong những số ấy Thanh Hoá vùng đất nhiều người biết đến với các mỏ đá tự nhiên có số lượng lớn, hàng năm đã khai thác & cung ứng thị trường mấy trăm triệu m2 đá ốp lát mỗi loại. dòng sản phẩm đá ốp lát nơi đây được xem có độ cứng cực tốt, màu sắc đẹp, độ bền cao.

Đa số Đá tự nhiên thanh hóa nổi tiếng với màu sắc đẹp thớ mịn và mức độ bền cao thích hợp với những công trình ngoài trời như: vỉa hè, sân vườn, quảng trường, ... Ngoài ra đá xanh tự nhiên thanh hóa còn được sử dụng để điêu khắc những dòng sản phẩm lăng mộ hoặc tượng đài..

Với nước đang phát triển như nước ta Ngày nay thì việc hoàn thiện những công trình xây dựng đô thị, công trình xây dựng công cộng là việc làm vô cùng quan trọng. Bởi vậy nhu cầu về mảng vật liệu thiết kế xây dựng rất được rất là nhiều nhà thầu và đơn vị thiết kế và xây dựng chú ý quan tâm trong các số đó không thể không nói đến các loại đá bó vỉa, đá ốp lát, ...sản phẩm với giá thành thấp nhưng mang đến độ bền và tính làm đẹp cao.



Thường với đá bó vỉa thường được sử dụng cho vỉa hè hay bồn cây...làm đường phố luôn sạch đẹp & gọn ghẽ. Đối với loại đá này thường được khai phá tự nhiên tại những mỏ đá lớn tại Thanh Hóa, Tỉnh Ninh Bình hay Nghệ An...nơi có nguồn đá xanh bỗng nhiên dồi dào. Cùng lúc những khối đá xanh thô tiếp đó sẽ tiến hành cắt xẻ thành những loại đá bó vỉa với các kích thước lớn nhỏ khác nhau cho phù hợp với từng dự án công trình.

Thường với đá ốp lát đó là loại đá lửa tự nhiên khả năng chịu được sự thay đổi của điều kiện thời tiết. Do vì điểm mạnh có độ bền cao, có nhiều mẫu vân đẹp, khả năng chịu nhiệt tốt, khó mài mòn, ... Dễ thấy cốt yếu được dùng trong những công trình xây dựng như cầu thang, nhà bếp...

Thông thường với Đá xanh nguyên khối: Vật liệu đá xanh tự nhiên nguyên khối là loại đá rất tốt thường được dùng để kiến thiết xây dựng tại những khu lăng mộ đá. Thường loại đá này bây giờ được khai thác chính từ hai vùng đất đó là Thanh Hóa & Tỉnh Ninh Bình. Đó là hai tỉnh được ca tụng là nơi có nguồn cung cấp vật liệu đá xanh dồi dào đẹp tuyệt vời nhất cả nước mưa.

Mỗi loại đá từ mỗi vùng miền đều mang lại mỗi đặc điểm hóa tính, lý tính không giống nhau nên Vì thế cũng trở thành phù hợp bằng điêu khắc của từng sản phẩm cũng giống như mức giá đi kèm theo. Đối với những sản phẩm về lăng mộ, lăng thờ giao thiệp bởi độ hà khắc của điều kiện thời tiết luôn luôn và chịu tác động mạnh thì đá xanh Ninh Bình sẽ màu sắc bền lâu tương tự như chịu ảnh hưởng từ khí hậu tốt hơn so với những dòng đá xanh Thanh Hóa.

Đối với đá xanh Thanh Hóa thì màu đá có độ đồng màu cao hơn, có ít những vân đỏ vàng.  Còn thông thường với đá xanh Tỉnh Ninh Bình thì đá lại có độ già hơn, về độ bền màu, giữ màu thì lâu dài và tốt hơn đá xanh Thanh Hóa. điểm yếu kém của đá Tỉnh Ninh Bình dễ vỡ hơn đá Thanh Hóa. Nếu mà đá xanh từ Ninh Bình lựa chọn được loại đá đẹp thì sẽ rất tốt & tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét